Phun môi mấy ngày ăn dứa là tốt nhất? Nên ăn trong bao lâu?

Phun môi đã trở thành một xu hướng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp, và ngày càng nhiều người tìm kiếm cách để có đôi môi đầy đặn và quyến rũ. Trong số đó, dứa được xem là thực phẩm lành mạnh giúp cho vết thương sau khi phun môi nhanh lành hơn. Vậy phun môi mấy ngày ăn dứa là tốt nhất? Và Nên ăn trong bao lâu?

Phun môi mấy ngày ăn dứa là tốt nhất? Nên ăn trong bao lâu?
Phun môi mấy ngày ăn dứa là tốt nhất? Nên ăn trong bao lâu?

 Vì sao các chuyên gia thường khuyên nên ăn dứa sau khi phun môi?

Dứa là một trong những loại trái cây rất có lợi cho sức khỏe và cũng rất hiệu quả trong việc dưỡng da, đặc biệt là trong việc dưỡng môi sau phun. Hãy điểm qua một số công dụng của dứa để hiểu rõ hơn về loại thực phẩm này.

Môi lên màu chuẩn và nhanh hơn

Dứa chứa một lượng lớn Vitamin C giúp ức chế sự hình thành của Melanin, cải thiện sắc tố môi bị thâm. Ngoài ra, Alpha Hydroxy Acid có trong dứa còn có tác dụng tẩy tế bào chết, kích thích quá trình tái tạo làn da mới nhằm đẩy lớp màu đã được phun lên môi. Do đó, môi sẽ lên màu chuẩn và nhanh chóng hơn.

Môi nhanh lành hơn bình thường

Việc ăn nhiều dứa sau khi phun môi giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương, giảm sưng trên da môi hiệu quả. Hơn nữa, dứa còn giúp hạn chế tình trạng chảy máu trên môi nhờ vào lượng dưỡng chất có lợi trong nó, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng tế bào da môi.

Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch

Dứa cung cấp các dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm và kích ứng sau phun môi.

Chính vì những công dụng tuyệt vời này, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên các bạn nữ sau khi phun môi nên bổ sung dứa vào chế độ ăn hàng ngày. Vậy, sau khi phun môi, thời gian bổ sung dứa là bao lâu?

Phun môi bao lâu thì ăn dứa được?

Phun môi bao lâu thì nên ăn dứa là một câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm và tìm kiếm lời giải đáp. Sau khi phun môi, trong khoảng 1 - 2 ngày đầu, chúng ta nên tránh ăn dứa vì dứa chứa một lượng axit calo hữu cơ cao. Nếu môi chưa khô hoàn toàn mà ăn dứa, có thể khiến vết thương bị kích thích và gây cảm giác ngứa rát và khó chịu trên môi.

Nên ăn dứa sau khi xăm môi
Nên ăn dứa sau khi xăm môi

Theo các chuyên gia, từ ngày thứ 3 trở đi sau khi phun môi, có thể ăn dứa một cách an toàn. Lúc này, môi đã khô hoàn toàn và đang trong quá trình phục hồi, cho phép chúng ta uống nước ép dứa hoặc thưởng thức các món ăn chế biến từ dứa để giúp môi nhanh chóng lành hơn.

Ngoài việc bổ sung dứa từ bên trong, bạn cũng có thể dưỡng da môi bằng dứa theo cách sau: trộn đều 2 muỗng mật ong, 1 muỗng nước hoa hồng và 1 muỗng nước dứa. Sau đó, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên môi và để ủ trong khoảng 15 - 20 phút. Thực hiện điều này hàng ngày sẽ giúp kích thích quá trình phục hồi vết thương môi.

Nên ăn dứa liên tục trong bao lâu sau khi phun môi?

Sau khi phun môi trong khoảng 1 - 2 ngày, bạn có thể ăn dứa với số lượng từ ½ đến 1 quả mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên ăn dứa một lần trong một ngày, hãy chia nhỏ ra và ăn nhiều lần. Việc ăn quá nhiều dứa có thể gây ra cảm giác rát lưỡi và rát cổ họng. Ngoài ra, hãy gọt sạch phần mắt của quả dứa để thưởng thức hương vị thơm ngon một cách trọn vẹn.

Trong khoảng 1 - 2 tháng đầu sau khi ăn dứa, bạn sẽ thấy môi của mình lên màu rõ rệt. Tuyệt vời nhất là duy trì thói quen ăn dứa cho đến khi vết thương hoàn toàn lành để tránh hiện tượng màu môi không đồng nhất.

Cần lưu ý những gì nếu muốn ăn dứa sau khi phun môi?

Mặc dù dứa phát huy rất tốt công dụng trong việc phục hồi môi sau khi phun xăm và giúp môi lên màu chuẩn hơn. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách sẽ gây ra tác dụng phụ. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần ghi nhớ khi ăn dứa để bảo vệ an toàn cho bản thân:

  • Cần gọt hết mắt dứa và rửa thật sạch trước khi ăn.
  • Nên chia nhỏ lượng dứa cần ăn trong 1 ngày thành nhiều lần.
  • Bạn nên ưu tiên ăn dứa tươi vì chúng chứa nhiều hàm lượng Vitamin C hơn dứa đã nấu chín.
  • Chỉ nên bảo quản và dùng dứa tối đa trong 3 ngày.
  • Hãy chà xát thử lên vùng da trên cánh tay để chắc chắn bạn không bị dị ứng với loại trái cây này.Nếu xảy ra tình trạng nổi mẩn đỏ thì không nên ăn.
  • Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường thì không nên ăn dứa.
  • Những người bị viêm khớp nếu ăn dứa sẽ làm cho tình trạng tồi tệ hơn.
  • Chỉ nên ăn dứa khi đã no.

Ngoài cách dưỡng môi sau khi phun bằng việc ăn dứa, bạn cũng phải tuân thủ theo một số điều sau đây để đạt được vẻ đẹp hoàn hảo khi môi đã lành:

  • Không được để nước tiếp xúc với môi cho đến khi lớp vảy phun được bong ra tự nhiên.
  • Không ăn các thực phẩm như: Thịt gà, thịt bò, rau muống, nếp,…
  • Không nên để môi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Nên bôi kem dưỡng đều đặn mỗi ngày để thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng.

Bài viết đã cho bạn biết về vấn sau phun môi bao lâu thì nên ăn dứa. Hãy tuân thủ chế độ sinh hoạt và kiêng khem đúng cách để giúp cho đôi môi của bạn nhanh lành hơn. Chúc bạn thành công và sở hữu một đôi môi căng mọng, quyến rũ

>>> Tham khảo thêm: Phun môi kiêng trứng bao lâu được ăn lại?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 12++ kiểu tóc uốn đuôi nhẹ nhàng xu hướng hiện nay

Da ngăm nên phun môi màu gì? Gợi ý 6 màu môi trendy 2023

Sau phun xăm môi uống trà sữa được không?