Sau phun xăm môi uống trà sữa được không?

 Trà sữa đã trở thành một thức uống thịnh hành được yêu thích trên toàn thế giới. Không chỉ thỏa mãn vị giác, trà sữa còn có thể trở thành một nguồn cảm hứng để thử nghiệm những xu hướng làm đẹp mới. Gần đây. Nhưng liệu sau phun môi có được uống trà sữa không? Chúng ta hãy cùng reviewphunxamthammy.blogspot.com tìm hiểu xem liệu đây có phải là một lựa chọn tốt hay không.

Sau phun xăm môi uống trà sữa được không?
Sau phun xăm môi uống trà sữa được không?

Sau phun xăm môi uống trà sữa được không? Tại sao?

Nếu bạn vừa mới phun xăm môi, đừng nên uống trà sữa trong khoảng thời gian 1 - 2 tuần đầu. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc uống nước lọc để đảm bảo môi của bạn có màu sắc đẹp và kéo dài. Việc này là quan trọng vì trà sữa có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của đôi môi sau phun xăm, gây mất đi màu sắc và kết quả cuối cùng không như mong đợi.

Trong giai đoạn phục hồi, đôi môi cần thời gian để lành và làm mới môi, do đó việc hạn chế uống trà sữa sẽ giúp tối ưu hóa quá trình này. Bạn cần tạo điều kiện tốt nhất cho sự phục hồi của môi, và việc tránh trà sữa trong thời gian đầu sau phun xăm môi là một cách đảm bảo màu sắc đẹp và lâu dài.

Lý do có thể giải thích như sau

Trong các hàng quán, thành phần trà sữa thường được pha chứa các chất tạo màu và tạo mùi, dẫn đến việc bị pha tạp chất và không đảm bảo vị trà nguyên chất. Những chất này không có lợi cho sức khỏe và có thể tích tụ độc tố, gây nóng cơ thể và không tốt cho quá trình làm lành môi sau phun xăm.

Không nên uống trà sữa sau khi xăm môi
Không nên uống trà sữa sau khi xăm môi

Ngoài ra, loại sữa được sử dụng để pha trà sữa thường có độ béo cao hơn sữa tươi. Chuyên gia khuyến cáo rằng loại sữa béo này không có lợi cho quá trình phục hồi vết sưng sau phun xăm môi, làm cho đôi môi mất thời gian để lành hơn bình thường.

Trà sữa còn chứa các thành phần như trân châu, thạch, topping, hương liệu, bột ngô... Tuy nhiên, những thành phần này không có giá trị dinh dưỡng và có thể cản trở quá trình lành tổn thương. Chẳng hạn, khi nhai các hạt trân châu, có nguy cơ gây tác động tiêu cực đến môi.

Vì vậy, để đảm bảo quá trình lành môi sau phun xăm môi diễn ra tốt nhất, chúng ta nên hạn chế uống trà sữa và lựa chọn các thức uống và thực phẩm khác có giá trị dinh dưỡng và không gây cản trở quá trình phục hồi. Bằng cách này, chúng ta có thể đảm bảo môi được lành nhanh chóng và có kết quả đẹp như mong đợi.

Một số loại nước nên uống sau khi phun môi

Sau khi đã hiểu rõ về việc "xăm môi uống trà sữa được không", hãy không bỏ qua các loại nước uống có thể giúp thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương và đảm bảo màu mực xăm đạt chuẩn như sữa tươi, nước ép cà chua, sinh tố dưa hấu,... Dưới đây là những thức uống ngon mà bạn có thể thay thế trà sữa:

Sữa tươi - Bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể

Sữa tươi là lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống sau khi xăm môi. Thành phần trong sữa tươi, bao gồm canxi, vitamin A, D,... kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên, giúp môi có màu đều và chuẩn. Không chỉ vậy, sữa tươi còn cải thiện hoạt động hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương sau phun xăm.

Sữa tươi là thức uống rất tốt sau xăm môi
Sữa tươi là thức uống rất tốt sau xăm môi

Nước ép cà chua cho đôi môi căng mọng, quyến rũ

Nếu bạn muốn màu mực xăm trên môi đạt chuẩn và muốn tránh tình trạng môi khô và khó chịu, thì nước ép cà chua là một lựa chọn không thể bỏ qua. Trong thành phần của cà chua, có đến 70% là nước, có tác dụng cấp ẩm cho môi, giúp môi luôn căng mọng và thu hút. Hoạt chất lycopene có trong cà chua cũng có khả năng loại bỏ độc tố, giúp mực xăm trên môi có màu sắc chuẩn, và vết thương không bị loang lổ.

Sinh tố dưa hấu

Nếu bạn muốn đôi môi hồi phục nhanh chóng và trở nên căng bóng và quyến rũ, dưa hấu là một lựa chọn tuyệt vời. Dưa hấu có hàm lượng vitamin A cao, giúp đôi môi hồi phục nhanh chóng và trở nên mềm mịn. Bằng cách uống sinh tố dưa hấu hàng ngày, bạn cung cấp chất dinh dưỡng cho vùng môi và ổn định tuần hoàn máu, từ đó giảm nguy cơ vết thương trên môi bị thâm đen và xỉn màu.

Nước cam vắt bổ sung vitamin C cho cơ thể

Nước cam là một nguồn cung cấp vitamin C phong phú cho cơ thể, giúp xây dựng một hệ miễn dịch mạnh mẽ và giảm nguy cơ nhiễm trùng. Điều này có lợi cho việc làm đẹp môi sau khi phun xăm, giúp nâng cao ngoại hình của chị em. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người có tiền sử đau dạ dày không nên uống nước cam, vì điều này có thể gây trầm trọng hơn tình trạng viêm loét dạ dày.

Nước ép dứa đẩy nhanh quá trình hồi phục

Dứa là một loại trái cây giàu vitamin C, có khả năng chống sưng và viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua vết thương hở. Uống nước ép dứa giúp tạo liên kết bền vững giữa các mô trong đôi môi, giúp môi luôn căng bóng và mịn màng. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc và làm đẹp cho đôi môi sau phun xăm.

Bài viết trên đã cho bạn biết về vấn đề “xăm môi có được uống trà sữa không? Ngoài kiêng trà sữa hãy xây dựng một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để đẩy nhanh quá trình hồi phục nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 12++ kiểu tóc uốn đuôi nhẹ nhàng xu hướng hiện nay

Da ngăm nên phun môi màu gì? Gợi ý 6 màu môi trendy 2023